Màn hình là LED là gì? Tổng quan về màn hình LED cách nhận biết màn hình LED và LCD

04:12:00 11/12/2021

Hiện nay, chúng ta dễ dàng nhìn thấy nhiều màn hình LED từ lớn tới nhỏ trên sắp các nẻo đường, phố xá. Đây cũng là sản phẩm được giới quảng cáo sử dụng nhiều để truyền tải thông tin, hay quảng cáo các ấn phẩm, sản phẩm giới thiệu đến khách hàng. Tuy  nhiên, có rất nhiều người chưa hiểu rõ về khái niệm của màn hình LED cũng như nguyên lý cấu tạo và sự khác biệt giữa màn hình LED và ICD. Vậy mời các bạn hãy cùng LED Bảo Bình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khái niệm về màn hình LED

Màn hình LED là một loại màn hình có sử dụng công nghệ để phát quang ánh sáng và không cần đến ánh sáng nền. Các điốt phát quang này, liên kết với nhau tạo thành một tấm màn hình lớn. Bình thường, người ta sẽ ghép các tấm màn hình nhỏ với nhau để tạo thành một màn hình LED lớn.

man-hinh-led-cao-cap

 Màn hình LED sử dụng trong hội trường

Cấu tạo của màn hình LED

Để có một màn hình LED hoàn chỉnh theo yêu cầu của khách hàng, đội ngũ kĩ thuật viên, đội ngũ nhân viên thiết kế sẽ phải kết hợp nhiều thành phần với nhau, chính vì vậy, cấu tạo của đèn LED sẽ bao gồm:

·        Module LED: Đây chính là đơn vị nhỏ nhất trong màn hình, sử dụng các Module LED để tạo thành một màn hình LED cỡ lớn

·        Cabine LED: Là cấu tạo của một khung nhằm giúp các Module LED nhỏ liên kết lại với nhau

·        Nguồn LED

·        Card thu tín hiệu các hình ảnh và video từ máy tính truyền lên

·        Bộ xử lý tín hiệu liên quan đến hình ảnh và video từ máy tính tải lên

·        Card phát tín hiệu hình ảnh và video trên màn hình

·        Khung gắn cabine LED: Tùy thuộc vào nhu cầu và kích thước mong muốn mà khung này sẽ được thiết kế chuẩn kích thước để sử dụng cho màn hình LED

·        Dây cáp để truyền dẫn các Module LED, dây cáp này dùng để truyền điện để màn hình LED có thể hoạt động và truyền tải thông tin.

cau-tao-cua-man-hinh-led-led-bao-binh

Cấu tạo của màn hình led

 

Trên đây, là cấu tạo của màn hình LED hoàn chỉnh. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại màn hình LED nào?

Các loại màn hình LED hiện nay

Hiện nay, màn hình LED có hai loại: LED DIP và LED SMD, cụ thể như sau:

LED DIP Màn hình LED DIP có tên đầy đủ là Dual In line Package. Đây là một loại hình công nghệ LED đã có từ rất lâu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì nó đã cũ. Ở DIEC, các Module đứng liền nhau để tạo nên hình ảnh.

LED SMD Màn hình LED SMD có tên đầy đủ là Surface Mounted  Device. Đây là màn hình LED được sử dụng phổ biến cho ngoài trời. Đối với màn hình LED ngoài trời, có khả năng chống nước, chống bụi và hiển thị rõ nội dung dù cho ánh sáng mặt trời có gắt.

Phân biệt điểm khác nhau giữa màn hình LED và LCD

Ngày này, chắc hẳn vẫn còn rất nhiều người nhầm lẫn giữa màn hình LCD và màn hình LED. Tuy nhiên, đây là hai loại màn hình riêng biệt và chúng có nhiều điểm khác nhau, dưới đây là các điểm khác nhau giữa 2 loại màn hình này.

Khác nhau về độ tương phản:Khi trình chiếu , thì độ tương phản của màn hình LED sẽ hiển thị tốt hơn màn LCD vì các tinh thể lỏng không thể dùng được hoàn toàn cho đèn nền, vừa màn hình lúc đó sẽ hiển thị các vùng đen, nhưng sẽ không đen hoàn toàn. Dù vậy, màu đen của màn hình LED được hiển thị 100% vì nó không dùng đèn nền.

Khác nhau về góc nhìn:Góc nhìn của màn hình LCD là 100 độ, trong khi đó, góc nhìn của màn hình LED rộng đến khoảng 150 độ

Tuổi thọ:Màn hình LCD  có tuổi thọ khoảng 50 nghìn giờ, tuy nhiên màn hình LED lại có tuổi thọ cao gấp đôi.

Độ thủy ngân:Màn hình LED không sử dụng đến thủy ngân còn màn hình LCD sử dụng đến thủy ngân, điều này khiến cho màn hình LED an toàn hơn.

Khác nhau về giá:Màn hình LED hiện đang có giá cao hơn màn hình LCD do chất lượng màn hình, và độ bền của màn hình.

Chọn mua màn hình LED ở đâu để uy tín và chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường, màn hình LED được sử dụng phổ biến do nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, LED Bảo Bình là một địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp dịch vụ các loại đèn LED chất lượng để phục vụ cho quý khách hàng.

Với đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, LED Bảo Bình đảm bảo chất lượng sản phẩm, đưa ra sự tư vấn phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn.

Miền Bắc: Số 148B ngõ 1277 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

* Nguyễn Xuân Giáp: 0945794999

Miền Nam: Số 579 Lê Trọng Tấn, Bình Hưng Hòa, Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

* Nguyễn Văn Công: 0935949789

Kinh doanh:

* Nguyễn Cẩm Vân: 0348 478 775

* Nguyễn Huyền Trang: 0375 781 842

Hỗ trợ kỹ thuật:

* Lê Sĩ Thái: 0981 290 797

Email: Ledbaobinh@gmail.com - Saler.gte@gmail.com

 

 

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

Chat Zalo
Chat Facebook
0945 794 999

 

Đang xử lý...